📌 ว32182 วิทยาการคำนวณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/2
📌 ว32182 วิทยาการคำนวณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/2
บทที่ 1 ข้อมูลมีคุณค่า
1.1 ความหมายของวิทยาการข้อมูล (6.03 นาที) 🎥
1.2 กระบวนการทางวิทยาการข้อมูล (6.05 นาที) 🎥
กิจกรรมที่ 1 ข้อมูลใกล้ตัว📝
📂 instruction_quiz เรื่อง ความหมายของวิทยาการข้อมูล⏰
📂 แนวการจัดกิจกรรมที่ 1 ข้อมูลใกล้ตัว (2 ชั่วโมง) *สำหรับครู
📂 ข้อมูลมีคุณค่า (PPT) *สำหรับครู-นักเรียน
📂 ใบกิจกรรม 1.1 เรื่อง ใครๆ ก็สามารถใช้ข้อมูลได้ *สำหรับนักเรียน
กิจกรรมที่ 2 รู้จักกับวิทยาการข้อมูล📝
📂 instruction_quiz เรื่อง กระบวนการวิทยาการข้อมูล⏰
📂 แนวการจัดกิจกรรมที่ 2 รู้จักกับวิทยาการข้อมูล (2 ชั่วโมง) *สำหรับครู
📂 ใบกิจกรรม 2.1 เรื่อง ข้อมูลเปลี่ยนมุมมอง *สำหรับนักเรียน
📂 ใบกิจกรรม 2.2 เรื่อง ข้อมูลช่วยชุมชนและโลกอย่างไร *สำหรับนักเรียน
📂 ใบกิจกรรม 2.3(ก) เรื่องเวลาของฉัน *สำหรับนักเรียน
กิจกรรมที่ 3 แนวคิดเชิงออกแบบ📝
📂 แนวการจัดกิจกรรมที่ 3 แนวคิดเชิงออกแบบ *สำหรับครู
📂 ใบกิจกรรม 3.1 และ 3.2 เรื่อง แนวคิดเชิงออกแบบ *สำหรับนักเรียน
แบบประเมินตนเอง📝
📂 แบบประเมินการเรียนรู้ของตนเอง *สำหรับนักเรียน
บทที่ 2 การเก็บรวบรวมและสํารวจข้อมูล
2.1 ผู้จัดการข้อมูล 1 (11.54 นาที)🎥
ผู้จัดการข้อมูล 2 (13.29 นาที)🎥
2.2 นักสำรวจข้อมูล ตอนที่ 1 (8.56 นาที)🎥
นักสำรวจข้อมูล ตอนที่ 2 (6.24 นาที)🎥
นักสำรวจข้อมูล ตอนที่ 3 (8.25 นาที)🎥
กิจกรรมที่ 4 การรวบรวมข้อมูล📝
📂 instruction_quiz เรื่อง ผู้จัดการข้อมูล ตอนที่ 1⏰
📂 แนวการจัดกิจกรรมที่ 4 การรวบรวมข้อมูล (6 ชั่วโมง) *สำหรับครู
📂 การเก็บรวบรวม และสำรวจข้อมูล (PPT) *สำหรับครู-นักเรียน
📂 ใบกิจกรรมที่ 4.1 เรื่องข้อมูลตอบโจทย์ *สำหรับนักเรียน
กิจกรรมที่ 5 การสำรวจข้อมูล📝
📂 instruction_quiz เรื่อง ผู้จัดการข้อมูล ตอนที่ 2⏰
📂 แนวการจัดกิจกรรมที่ 5 การสำรวจข้อมูล (2 ชั่วโมง) *สำหรับครู
📂 การเก็บรวบรวม และสำรวจข้อมูล (PPT) *สำหรับครู-นักเรียน
📂 ใบกิจกรรมที่ 5.1 การสำรวจข้อมูล *สำหรับนักเรียน
แบบประเมินตนเอง📝
📂 แบบประเมินการเรียนรู้ของตนเอง *สำหรับนักเรียน
บทที่ 3 การวิเคราะห์ข้อมูล
3.1 การวิเคราะห์ข้อมูล 1 (9.00 นาที)
การวิเคราะห์ข้อมูล 2 (10.14 นาที)
กิจกรรมที่ 6 การวิเคราะห์เชิงพรรณนา📝
📂 instruction_quiz เรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูล ตอนที่ 1⏰
📂 แนวการจัดกิจกรรมที่ 6 การวิเคราะห์เชิงพรรณนา ( 4 ชั่วโมง) *สำหรับครู
📂 การวิเคราะห์ข้อมูล (PPT) *สำหรับครู-นักเรียน
📂 ใบกิจกรรมที่ 6.1 เรื่อง ข้อมูลนี้คืออะไร *สำหรับนักเรียน
📂 ใบกิจกรรมที่ 6.2 สัมพันธ์กันหรือไม่ *สำหรับนักเรียน
กิจกรรมที่ 7 การทำนายเชิงตัวเลข📝
📂 instruction_quiz เรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูล ตอนที่ 2⏰
📂 แนวการจัดกิจกรรมที่ 7 การทำงานเชิงตัวเลข (4 ชั่วโมง) *สำหรับครู
📂 ใบกิจกรรมที่ 7.1 เรื่อง ยอดวิว *สำหรับนักเรียน
กิจกรรมที่ 8 การทำนายเชิงหมวดหมู่📝
📂 แนวการจัดกิจกรรมที่ 8 การทำนายเชิงหมวดหมู่ (4 ชั่วโมง) *สำหรับครู
📂 ใบความรู้ที่ 8.1 เรื่อง การสร้าวกราฟเรดาร์ใน Google Sheets *สำหรับนักเรียน
📂 ใบกิจกรรมที่ 8.1 ชีวิตฉันคล้ายใคร *สำหรับนักเรียน
📂 ใบกิจกรรมที่ 8.2 ตัวนี้ พวกไหนดี *สำหรับนักเรียน
แบบประเมินตนเอง📝
📂 แบบประเมินการเรียนรู้ของตนเอง *สำหรับนักเรียน
บทที่ 4 การทำข้อมูลให้เป็นภาพ
4.1 การทำข้อมูลให้เป็นภาพ (8.09 นาที)
4.2 การเล่าเรื่องราวจากข้อมูล (6.11 นาที)
กิจกรรมที่ 9 การทำข้อมูลให้เป็นภาพ📝
📂 instruction_quiz เรื่อง การทำข้อมูลให้เป็นภาพ ตอนที่ 1⏰
📂 แนวการจัดกิจกรรมที่ 9 การทำข้อมูลให้เป็นภาพ (2 ชั่วโมง) *สำหรับครู
📂 การทำข้อมูลให้เป็นภาพและการสื่อสารด้วยข้อมูล (PPT) *สำหรับครู-นักเรียน
📂 ใบกิจกรรมที่ 9.1 นำเสนออย่างมืออาชีพ *สำหรับนักเรียน
📂 instruction_quiz เรื่อง การทำข้อมูลให้เป็นภาพ ตอนที่ 2⏰
📂 ใบกิจกรรมที่ 9.2 แบบนี้ใช่รึเปล่า *สำหรับนักเรียน
กิจกรรมที่ 10 โครงงานวิทยาการข้อมูล📝
📂 แนวการจัดกิจกรรมที่ 10 โครงงานวิทยาการข้อมูล (12 ชั่วโมง) *สำหรับครู
📂 ใบกิจกรรมที่ 10.1 ร้อยเรียงเรื่องราวสู่สังคม *สำหรับนักเรียน
แบบประเมินตนเอง📝
📂 แบบประเมินการเรียนรู้ของตนเอง *สำหรับนักเรียน
I🧰 บทที่ 1 เนื้อหาคลิก. I I🧰 บทที่ 2 เนื้อหาคลิก. I I🧰 บทที่ 3 เนื้อหาคลิก. I I🧰 บทที่ 4 เนื้อหาคลิก.I
📖 VDO ประกอบเนื้อหา
📖 ส่งใบงาน/กิจกรรม ม.5/2
👨💻 ผลงานนักเรียน
👉นักเรียนสามารถเข้าเช็คการเข้าเรียนได้ ผ่านลิ้งค์นี้ได้เลย
👉นักเรียนสามารถเข้าเช็คคะแนนออนไลน์ได้ ผ่านลิ้งค์นี้ได้เลย