📌 ว31181 วิทยาการคำนวณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1
📌 ว31181 วิทยาการคำนวณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1
- อ่านในรูปแบบ E-Book 📚 >> คลิก <<
- อ่านในรูปแบบ .PDF 📚 >> คลิก <<
- ประมวลรายวิชา (Course Syllabus) 📚 >> คลิก <<
บทที่ 1 แนวคิดเชิงคำนวณ
1.1 รู้จักแนวคิดเชิงคำนวณ (5.43 นาที) 🎥 [คาบที่ 1-2 เวลา 2 ชั่วโมง]
📂 แนวการจัดกิจกรรมที่ 1 แนวคิดเชิงคำนวน (2 ชั่วโมง) *สำหรับครู
📂 แนวคิดเชิงคำนวณ (PPT) *สำหรับครู-นักเรียน
กิจกรรมที่ 1 บ้านเธอ บ้านฉัน📝
📂 ใบกิจกรรมที่ 1.1 บ้านเธอบ้านฉัน *สำหรับนักเรียน
📂 ใบกิจกรรมที่ 1.2 หา ห.ร.ม. ง่ายกว่าที่คิด *สำหรับนักเรียน
1.2 ขั้นตอนวิธี และหา ห.ร.ม. ง่ายกว่าที่คิด
- ขั้นตอนวิธี (9.19 นาที) 🎥
- หา ห.ร.ม. ง่ายกว่าที่คิด (7.04 นาที) 🎥
📂 Instruction_quiz เรื่อง หา หรม ง่ายกว่าที่คิด⏰
1.3 แยกส่วนประกอบและการย่อยปัญหา (6.57 นาที) 🎥[คาบที่ 3-4 เวลา 2 ชั่วโมง]
📂 instruction_quiz เรื่อง แยกส่วนและสร้างใหม่⏰
📂 แนวการจัดกิจกรรมที่ 2 การแยกส่วนประกอบและการย่อยปัญหา (2 ชั่วโมง) *สำหรับครู
📂 การแยกส่วนประกอบและการย่อยปัญหา (PPT) *สำหรับครู-นักเรียน
กิจกรรมที่ 2 แยกส่วนประกอบและการย่อยปัญหา📝
📂 ใบกิจกรรม 2.1 แยกส่วนและสร้างใหม่ *สำหรับนักเรียน
📂 ใบกิจกรรม 2.2 ชีวิตประจำวันกับการแยกส่วนประกอบ *สำหรับนักเรียน
1.4 การหารูปแบบ เหมือนหรือต่าง (6.49 นาที) 🎥[คาบที่ 5-6 เวลา 2 ชั่วโมง]
📂 แนวทางการจัดกิจกรรมที่ 3 การหารูปแบบและการคิดเชิงนามธรรม (2 ชั่งโมง) *สำหรับครู
📂 การหารูปแบบ และการคิดเชิงนามธรรม (PPT) *สำหรับครู-นักเรียน
1.5 การคิดเชิงนามธรรม (5.52 นาที) 🎥
กิจกรรมที่ 3 การหารูปแบบ และการคิดเชิงนามธรรม📝
📂 instruction_quiz เรื่อง เหมือนหรือต่าง⏰
📂 ใบกิจกรรม 3.1 เหมือนหรือต่าง *สำหรับนักเรียน
📂 ใบกิจกรรม 3.2 สร้างแบบจำลอง *สำหรับนักเรียน
แบบประเมินตนเอง📝
📂 แบบประเมินการเรียนรู้ของตนเอง *สำหรับนักเรียน
บทที่ 2 การแก้ปัญหาและขั้นตอนวิธี
2.1 การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์ (8.42 นาที)🎥 [คาบที่ 7-8 เวลา 2 ชั่วโมง]
2.2 การระบุข้อมูลเข้าข้อมูลออก และเงื่อนไขของปัญหา (6.35 นาที)🎥
2.3 การออกแบบขั้นตอนวิธี (5.58 นาที)🎥
การทำซ้ำ (7.55 นาที)🎥
การเรียงข้อมูล 1 (6.54 นาที)🎥
การเรียงข้อมูล 2 (6.51 นาที)🎥
การค้นหาข้อมูล 1 (5.15 นาที)🎥
การค้นหาข้อมูล 2 (7.15 นาที)🎥
กิจกรรมที่ 4 การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์ 📝
📂 แนวการจัดกิจกรรมที่ 4 การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์ (2 ชั่วโมง) *สำหรับครู
📂 ใบกิจกรรมที่ 4.1 คณะที่ใช่ *สำหรับนักเรียน
📂 ใบกิจกรรมที่ 4.2 ข้อมูลเข้าและข้อมูลออก *สำหรับนักเรียน
กิจกรรมที่ 5 การออกแบบชั้นตอนวิธี 📝 [คาบที่ 9-10 เวลา 2 ชั่วโมง]
📂 แนวการจัดกิจกรรมที่ 5 การออกแบบชั้นตอนวิธี (2 ชั่วโมง) *สำหรับครู
📂 การออกแบบขั้นตอนวิธี (PPT) *สำหรับครู-นักเรียน
📂 ใบกิจกรรมที่ 5.1 ฝึกเขียนขั้นตอนวิธี *สำหรับนักเรียน
📂 ใบกิจกรรมที่ 5.2 การออกแบบเงื่อนไข *สำหรับนักเรียน
📂 ใบกิจกรรมที่ 5.3 การทำซ้ำ *สำหรับนักเรียน
กิจกรรมที่ 6 การจัดเรียงข้อมูล 📝 [คาบที่ 11-12 เวลา 2 ชั่วโมง]
📂 instruction_quiz เรื่อง การค้นหาข้อมูล ตอนที่ 1⏰
📂 แนวการจัดกิจกรรมที่ 6 การจัดเรียงข้อมูล (2 ชั่วโมง) *สำหรับครู
📂 การจัดเรียงข้อมูล (PPT) *สำหรับครู-นักเรียน
📂 ใบกิจกรรมที่ 6.1 ขั้นตอนการจัดเรียงข้อมูล *สำหรับนักเรียน
📂 instruction_quiz เรื่อง การเรียงข้อมูลตอนที่ 2⏰
📂 ใบกิจกรรมที่ 6.2 จัดเรียงข้อมูลตามใจฉัน *สำหรับนักเรียน
กิจกรรมที่ 7 การค้นหาข้อมูล 📝 [คาบที่ 13-14 เวลา 2 ชั่วโมง]
📂 instruction_quiz เรื่อง การค้นหาข้อมูล ตอนที่ 1⏰
📂 แนวการจัดกิจกรรมที่ 7 การค้นหาข้อมูล (2 ชั่วโมง) *สำหรับครู
📂 การค้นหาข้อมูล (PPT) *สำหรับครู-นักเรียน
📂 ใบกิจกรรมที่ 7.1 ตามหาตัวเลขแบบลำดับ *สำหรับนักเรียน
📂 instruction_quiz เรื่อง การค้นหาข้อมูล ตอนที่ 2⏰
📂 ใบกิจกรรมที่ 7.2 ตามหาตัวเลขแบบทวิภาค *สำหรับนักเรียน
📂 ใบกิจกรรมที่ 7.3 ค้นข้อมูล *สำหรับนักเรียน
แบบประเมินตนเอง📝
📂 แบบประเมินการเรียนรู้ของตนเอง *สำหรับนักเรียน
บทที่ 3 การพัฒนาโครงงาน
3.1 การพัฒนาโครงงาน (8.17 นาที)🎥
3.2 ตัวอย่างการพัฒนาโครงงาน (9.38 นาที)🎥
กิจกรรมที่ 8 โครงงานสร้างสรรค์📝 [คาบที่ 15-16 เวลา 2 ชั่วโมง]
📂 แนวการจัดกิจกรรมที่ 8 โครงงานสร้างสรรค์ (2 ชั่วโมง) *สำหรับครู
📂 โครงงานสร้างสรรค์ (PPT) *สำหรับครู-นักเรียน
📂 ใบกิจกรรมที่ 8.1 รู้จักปัญหา *สำหรับนักเรียน
📂 ใบกิจกรรมที่ 8.2 พัฒนาโครงงานกันเถอะ *สำหรับนักเรียน
กิจกรรมที่ 9 วางแผนและออกแบบโครงงาน📝 [คาบที่ 17-18 เวลา 2 ชั่วโมง]
📂 แนวการจัดกิจกรรมที่ 9 วางแผนและออกแบบโครงงาน (2 ชั่วโมง) *สำหรับครู
📂 การวางแผน และออกแบบโครงงาน (PPT) *สำหรับครู-นักเรียน
📂 ใบกิจกรรมที่ 9.1 วางแผนโครงงาน *สำหรับนักเรียน
📂 ใบกิจกรรมที่ 9.2 ข้อเสนอโครงงาน *สำหรับนักเรียน
กิจกรรมที่ 10 การพัฒนาโครงงาน📝 [คาบที่ 19-36 เวลา 2 ชั่วโมง]
📂 instruction_quiz เรื่องการพัฒนาโครงงาน⏰
📂 แนวการจัดกิจกรรมที่ 10 พัฒนาโครงงาน (18 ชั่วโมง) *สำหรับครู
📂 การพัฒนาโครงงาน (PPT) *สำหรับครู-นักเรียน
📂 ใบกิจกรรมที่ 10.1 ติดตามโครงงาน *สำหรับนักเรียน
กิจกรรมที่ 11 การพัฒนาโครงงาน📝 [คาบที่ 37-38 เวลา 2 ชั่วโมง]
📂 แนวการจัดกิจกรรมที่ 11 รายงานโครงงาน (2 ชั่วโมง) *สำหรับครู
📂 รายงานโครงงาน (PPT) *สำหรับครู-นักเรียน
📂 ใบกิจกรรมที่ 11.1 การเขียนรายงานโครงงานฉบับสมบูรณ์ *สำหรับนักเรียน
กิจกรรมที่ 12 การพัฒนาโครงงาน📝 [คาบที่ 39-40 เวลา 2 ชั่วโมง]
📂 แนวการจัดกิจกรรมที่ 12 Show Time (2 ชั่วโมง) *สำหรับครู
📂 พร้อมนำเสนอโครงงาน (PPT) *สำหรับครู-นักเรียน
แบบประเมินตนเอง📝
📂 แบบประเมินการเรียนรู้ของตนเอง *สำหรับนักเรียน
I🧰 บทที่ 1 เนื้อหาคลิก. I I🧰 บทที่ 2 เนื้อหาคลิก. I I🧰 บทที่ 3 เนื้อหาคลิก. I
📖 VDO ประกอบเนื้อหา
📖 ใบงาน/กิจกรรม ม.4/1
👨💻 ผลงานนักเรียน
👉นักเรียนสามารถเข้าเช็คการเข้าเรียนได้ ผ่านลิ้งค์นี้ได้เลย
👉นักเรียนสามารถเข้าเช็คคะแนนออนไลน์ได้ ผ่านลิ้งค์นี้ได้เลย